Hiển thị một kết quả duy nhất

Buddhist Art nhận sáng tác, thi công, tôn tạo tất cả các tượng phật, phù điêu, tranh vẽ phật giáo… trong đó có tượng Phật Bổn Sư Thích Ca theo yêu cầu. Tượng được tạo mẫu trên đất sét và hoàn thiện trên mọi chất liệu đồng, đá, gỗ, nhựa composite, xi măng… với kích thước lớn, nhỏ, khổng lồ, mini tùy ý quý vị!

MỘT SỐ MẪU THAM KHẢO TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA:

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca – Mã số 11

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca 120cm – Buddhist Art

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca dáng ngồi 85cm

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca kích thước lớn

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni 350 cm cả đài sen

ĐẶT TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA LIÊN HỆ:

Hotline (Zalo): 0338.526.733

Buddhist Art nhận sáng tác, thi công, tôn tạo tất cả các tượng phật, phù điêu, tranh vẽ phật giáo… trong đó có tượng Phật Bổn Sư Thích Ca theo yêu cầu. Tượng được tạo mẫu trên đất sét và hoàn thiện trên mọi chất liệu bằng đồng, đá, gỗ, nhựa composite… với kích thước  lớn, nhỏ… tùy ý quý vị!

Nếu là Phật tử, trước khi quy y Phật bạn cần hiểu Đức Phật Thích Ca là bậc Thầy gốc của chúng ta. Ngài là bậc giác ngộ thấu rõ chân lý của vạn pháp. Thị hiện trong hình tướng của loài người, đi vào cõi Ta bà để khai sáng Ánh đạo vàng cho nhân gian.

DANH HIỆU: NAM – MÔ BỔN SƯ THÍCH – CA MÂU – NI PHẬT

Nam – mô có 6 ý nghĩa sau: kính lễ, quy y, phụng thờ, cứu ngã, độ ngã, quy mạng. Trong đó từ kính lễ, quy y và quy mạng là ba từ thường dùng nhất.

Bổn sư:

Bổn nghĩa là căn nguyên, đầu tiên, cội nguồn. Sư nghĩa là thầy dạy học.

Thích – ca (Sakya):

Là theo tiếng Phạn. Còn theo Tiếng Trung Hoa nghĩa là Năng Nhân. 

Tượng Bổn Sư Thích Ca Dát Vàng Đẹp
Tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Dát Vàng Đẹp

Mâu-ni (Muni):

Nghĩa là Tịch Mặc: Tịch Mặc được hiểu là thanh tịnh.

Phật:

Tức là Giác hoặc Trí. Nói cho đúng tiếng Phạn là Buddha (Phật – đà). Theo tiếng Trung nghĩa là Giác Giả (bậc đã giác ngộ, sáng suốt hoàn toàn).

Giác có ba bậc:

– Tự giác: Nghĩa là tự giác ngộ hoàn toàn do phước huệ và công phu tu hành. Khác với phàm phu là những người còn mê muội, bị luân hồi trong cõi trần lao, khổ ải.

– Giác tha: Nghĩa là mình đã giác ngộ, lại đem giác ngộ ấy dạy cho những người tu hành được giác ngộ như mình.

– Giác hạnh viên mãn: Nghĩa là giác ngộ hoàn toàn đầy đủ cho mình và cho người. Những bậc Bồ tát, tuy đã giác ngộ cho mình và cho người, nhưng công hạnh chưa viên mãn, nên chưa gọi được là “Giác hạnh viên mãn”. Chỉ có Phật mới được gọi là Giác Hạnh Viên Mãn.

Chữ Phật là một danh từ chung để gọi những bậc đã tự giác, giác tha và giác hạnh viên mãn, chứ không phải là một danh từ riêng để gọi một người nào nhất định. Ai tu hành được chứng quả như đã nói trên đều được gọi là Phật cả.

Tên Ngài có hai nghĩa là Năng nhân và Tịch mặc:

Năng nhân

“Nhân” ở đây là nhân đức, nhân từ, và “năng” là năng lực, sức mạnh. “Năng nhân” có nghĩa là “sức mạnh của lòng từ bi”. Sức mạnh này đã trở thành một năng lực vĩ đại để Đức Phật có thể cứu khổ cho chúng sinh một cách vô ngã. Đối với Đức Phật Thích Ca, tình thương mà Ngài dành cho chúng sinh luôn bình đẳng, và trở thành sức mạnh có thể chuyển hóa được khổ đau cho chúng sinh, giúp chúng sinh đạt được giác ngộ.

Tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni giả đồng đẹp
Tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni giả đồng đẹp

Trong Kinh kể rằng:

Một đời trước của Đức Phật Thích Ca, Ngài từng là một vị Thái tử. Trong một lần vào rừng, Ngài nhìn thấy năm mẹ con hổ đang vật vã vì đói. Hổ mẹ quá đói và không còn sữa cho con bú nên kiệt sức chờ chết.

Chứng kiến cảnh đó, Thái tử rất đau lòng và muốn bố thí luôn thân mạng của mình cho hổ đói. Ngài đã đưa đầu mình vào miệng hổ nhưng do đã quá kiệt sức nên hổ mẹ cũng không ăn nổi. Ngài bèn dùng dao rạch thân thể mình cho máu chảy ra đầm đìa. Lúc rạch thân mình như vậy Ngài phát ra lời nguyện: “Trong kiếp này tôi dùng thân máu thịt để bố thí cho năm mẹ con hổ, và mong rằng trong kiếp vị lai khi thành Phật, tôi sẽ dùng tuệ mạng để cứu cho các vị thoát khỏi luân hồi!”.

Khi phát nguyện xong, máu từ thân Ngài chảy ra đầm đìa và hổ mẹ liếm được máu đó mới có sức để ăn thịt Ngài. Trong kiếp sau này khi Ngài thành Phật, năm mẹ con hổ đói chính là năm anh em ông Kiều Trần Như, năm đệ tử đầu tiên của Đức Phật. Khi Ngài vừa thành Phật, người đầu tiên Ngài độ và chứng qua A la hán chỉ sau một bài pháp về Tứ diệu đế của Ngài chính là năm anh em ông Kiều Trần Như.

Tượng Phật Bổn Sư và 5 anh em Kiều Trần Như: Lòng từ bi của Ngài đã trở thành năng lực để Ngài có thể thị hiện vô số thân, bất cứ nào cầu đến là Ngài có thể cứu khổ. Sức mạnh của lòng từ bi đã khiến cho Đức Phật dù trong bao nhiêu kiếp cũng không nhàm mỏi cứu độ chúng sinh. Trong kinh Bồ Tát Giới, đích thân Đức Phật Thích Ca nói: “Ta đã tám nghìn lần đến thế giới Ta bà”.

Cõi Ta bà:

Theo quan điểm Phật giáo, “cõi Ta bà” chẳng khác gì quán trọ, nhân loại sống trong cõi này đều giả tạm, vô thường, không thật. Suốt cả cuộc đời chúng ta xoay vòng với sinh, lão, bệnh, tử, bị tiền tài, danh vọng chi phối, bức bách thật khổ não. Tất cả đời sống vật chất cho dù làm vua, quan, giàu sang đến cỡ nào đi nữa nhưng khi ra đi không mang được gì cả, cho nên mới gọi là không thật.
Đức Phật đã đến cuộc đời của chúng ta từ vô thủy kiếp, không nhàm mỏi mặc dù vừa dẫn chúng sinh ra con đường sáng, chúng sinh đã vượt khỏi tay Ngài chạy về con đường tối. Nhưng sức mạnh của lòng từ bi vẫn khiến Ngài có đủ an nhẫn để dẫn dắt cứu độ chúng sinh.

>>> Các mẫu tượng Phật đẹp xem tại: https://buddhismart.com.vn/tuong-phat-dep

Tịch mặc

“Tịch mặc” ở đây có thể hiểu là “trí tuệ”. “Tịch” là có trí tuệ thấu đáo ngoại cảnh. “Mặc” là có trí tuệ để đối diện chính nội tâm mình. Trong cuộc sống, những thành bại, thịnh suy, vinh nhục đều không làm dao động được Đức Phật.
Ngài đã tu khổ hạnh 6 năm trong núi tuyết. Trong 6 năm ấy, Ngài đã đối diện với đói, rét, với lời chê bai, chọc tức. Tới độ chim đến làm tổ trong tai Ngài vẫn ngồi bất động. Khi Ngài chứng được thần thông, Ngài còn nghe thấy tiếng chim cãi nhau trong tai nhưng Ngài vẫn ngồi bất động.

Còn chúng ta:

Chúng ta lại luôn làm nô lệ cho ngoại cảnh, nô lệ cho cái thân thể này. Chúng ta ham ăn, ham ngủ, ham thụ hưởng tức là chúng ta đang làm nô lệ cho cái thân và ngoại cảnh. Cảnh thịnh thì chúng ta vui, cảnh suy thì chúng ta buồn.

Chúng ta giống như những con rối trên sân khấu cuộc đời: “Tâm mình là con rối – để cho đời sớm tối giật dây”. Còn Đức Phật, trong 6 năm tu tập, mỗi bữa Ngài chỉ ăn một hạt mè. Dĩ nhiên cái đói khát đó không dẫn Ngài đến sự giác ngộ nhưng cũng phải chứng minh được nghị lực kiên cường của Ngài.

Kinh Đức Phật dạy rằng: “Chiến thắng trăm quân chưa phải là chiến công oanh liệt. Người chiến thắng chính mình mới là người oanh liệt nhất”.

Trong cuộc sống thế gian, có thể chúng ta đánh gục rất nhiều đối thủ trên thương trường, trong cơ quan nhưng lại không đánh gục được ham muốn. Người anh hùng nhất là người chiến thắng được chính mình. Khi đối trước mọi biến động của ngoại cảnh, tâm Ngài vẫn bất động cho nên chúng ta gọi Ngài là Tịch.

Chữ “Mặc” mang nghĩa nội tâm. Trong đêm thành Đạo của Đức Phật, khi đó có đủ các loại ma: ma sân, ma tham, ma danh vọng, ma ái… xuất hiện. Gọi là ma không phải là ma bên ngoài mà chính là tâm của người trước khi thành đạo. Nhưng Đức Phật không để các trạng thái tâm như tham – sân – giận – ghét – ái dục – vô minh chi phối.

Kinh Mười hai nhân duyên có vẽ hình ảnh một bà già mù, còng lưng dẫn dắt chúng ta, không phải một kiếp mà hàng bao nhiêu kiếp. Bà già ấy trong Kinh gọi là Vô minh. Bà già ấy đã mù nhưng lôi chúng ta hết kiếp này sang kiếp khác, quanh quẩn trong sáu đạo luân hồi không ra khỏi được.

Lòng từ bi của Đức Phật Thích Ca ban trải khắp cứu độ muôn loài, trí tuệ của Ngài rực sáng để bình lặng trước cuộc đời. Như vậy danh hiệu của Đức Phật Thích Ca gồm cả hai khía cạnh Từ bi và Trí tuệ. Đức Phật nào cũng sẽ có đủ hai phần như vậy.

Cả cuộc đời của Ngài là tấm gương sáng về Từ bi và Trí tuệ. Là đệ tử của Phật, chúng ta phải thừa hưởng được gia tài Ngài để lại cho chúng sinh, đó không phải là kho báu thế gian thông thường mà chính là Từ bi và Trí tuệ. Gia tài ấy mỗi chúng ta đều có nhưng vì chúng ta quên mất không biết sử dụng nên chúng ta vẫn mãi quanh quẩn trong vòng khổ luân hồi mà thôi!

BIỂU TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI

Vào trong các chùa Phật giáo Bắc Tông, ngay giữa chánh điện hoặc thờ một tượng Phật Thích Ca, hoặc thờ ba tượng ngồi ngang, đức Thích Ca ngự giữa, bên phải đức Phật Thích Ca là Phật A Di Đà, bên trái là Phật Di Lặc (Phật tương lai). Lối thờ này tượng trưng tam thế Phật, Phật Thích Ca là Phật hiện tại, Phật Di Đà là Phật quá khứ, Phật Di Lặc là Phật tương lai.

Bất cứ lối thờ nào, đức Phật Thích Ca đều ngự ở giữa, nên cũng gọi Ngài là đức Trung Tôn. Tượng Phật Thích Ca không giống người Ấn Độ, mà tùy ở nước nào tạo tượng Ngài giống người nước ấy. Ngài ngự trên đài sen, hai tay để ấn tam muội, đôi mắt khép lại 3/4

Ý NGHĨA HÌNH TƯỢNG PHẬT THÍCH CA

Tượng Phật ngự trên đài sen là một ý nghĩa tượng trưng siêu thực. Bởi vì hoa sen được biểu thị cho đức tánh thanh tịnh và giải thoát.

Dân gian có câu:

“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Hoa sen sống trong lòng vũng bùn nhơ nhớp, mà vẫn tỏa ra mùi hương thanh khiết. Đó là đặc tính không thể tìm được trong các loài hoa khác. Nằm giữa vũng bùn mà không bị nhiễm mùi hôi hám, trái lại còn đầy đủ hương thơm, đó mới thật là thanh tịnh.

Vì cái thanh tịnh ngay giữa chỗ ô uế, mới thật là thanh tịnh. Nếu hoa sen mọc giữa bãi cát trắng phau, hay trên gò đất khô sạch sẽ, dù cho có hương sắc gấp mấy lần hơn vẫn không bằng. Bởi nó chui từ vũng bùn hôi hám mà lên, lại giữ được thanh khiết, nên mới được mọi người hâm mộ

Đức Phật cũng thế, trước kia Ngài cũng là một con người như chúng ta, cũng có gia đình, cũng hưởng giàu sang sung sướng. Nhưng con người ấy không bị dục lạc làm ô nhiễm, không bị sợi dây gia đình trói buộc. Ở trong cảnh nhiễm ô dục lạc mà tâm hồn Ngài trinh bạch, ngồi trong tù ngục gia đình mà chí Ngài đã vượt ra ngoài vũ trụ mênh mông. Đức tánh trinh bạch và siêu việt ấy, chỉ có hoa sen mới đủ sức tượng trưng.

Đôi mắt đức Phật đăm chiêu nhìn xuống là biểu thị quán sát nội tâm. Giáo lý Phật dạy là giáo lý nội quan, luôn luôn phản chiếu nội tâm để tự giác tự ngộ. Tâm mình là chủ nhân ông của mọi hành động, mọi nghiệp quả. Ngộ được tự tâm là thấy được nguồn gốc vũ trụ và nhân sinh.

Vì thế, Phật giáo chủ trương con người làm chủ mọi quả báo an lạc hay đau khổ của mình. Muốn tránh quả khổ đau, cầu quả an lạc, con người phải tự sửa đổi hành vi trong tâm niệm và hành động nơi tự thân mình. Một tâm niệm lành, một hành động tốt sẽ đến cho ta kết quả an vui hạnh phúc. Một tâm niệm ác, một hành động xấu sẽ chuốc lấy kết quả khổ đau về nơi mình. Chỉ có ta mới đủ thẩm quyền ban phúc giáng họa cho ta.

Sự cầu cạnh, sự van xin nơi tha nhân hay thần linh, nếu có chỉ là phần phụ thuộc không đáng kể. Cho nên, ta phải quán sát lại ta, để luyện lọc tâm tánh và sửa đổi hành động của mình. Ách yếu của sự tu hành là phản quán tự tâm

Hình ảnh những tia hào quang sáng chiếu xung quanh Đức Phật Thích Ca:

Xung quanh tượng Phật Thích Ca có những tia hào quang sáng chiếu để tiêu biểu ánh sáng trí tuệ của Phật lúc nào cũng soi sáng thế gian. Theo trong kinh nói chung quanh đức Phật luôn luôn có hào quang soi sáng một tầm.

Bởi vì con người luôn luôn có một lớp nghiệp bao quanh, nếu nghiệp ác thì hiện lên vùng hắc ám, chúng sanh trông thấy kinh sợ, nếu nghiệp thiện thì hiện ra ánh sáng trong lành, chúng sanh trông thấy sanh tâm kính mến.

Phật giáo Bắc Tông thường thờ tượng Phật Thích Ca sơ sinh.

Tượng này hình một hài nhi đứng trên hoa sen, tay mặt chỉ lên, tay trái chỉ xuống. Ý nghĩa biểu thị một bậc thánh nhân xuất thế, vừa lọt lòng mẹ đã có những hành động siêu phàm

Địa chỉ tôn tạo tượng Bổn Sư Thích Ca mâu ni đẹp, uy tín
Buddhist Art – Địa chỉ tôn tạo tượng Phật Bổn Sư Thích Ca mâu ni đẹp, uy tín

ĐỊA CHỈ TÔN TẠO, SÁNG TÁC TƯỢNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI UY TÍN:

Buddhist Art là trung tâm sáng tác, trưng bày tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo. Chúng tôi nhận sáng tác, thi công, tôn tạo tất cả các tượng phật, phù điêu, tranh vẽ phật giáo… trong đó có tượng Phật Bổn Sư Thích Ca theo yêu cầu. Tượng được tạo mẫu trên đất sét và hoàn thiện trên mọi chất liệu bằng đồng, đá, gỗ, composite, xi măng… với kích thước lớn nhỏ tùy ý.

Với một lòng vì Phật Pháp và đóng góp cho sự hưng thịnh của nền mỹ thuật Phật Giáo, các nghệ nhân của Buddhist Art sẽ thi công và tôn tạo, thực hiện bất kỳ dự án ý tưởng nào dù khó khăn đến đâu.

Rất mong được đồng hành cùng tôn tạo tượng Phật với các bạn đồng tu để góp phần hưng thịnh và phát triển Phật Giáo!

Có thể bạn quan tâm: TƯỢNG ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM SÁNG TÁC MỸ THUẬT PHẬT GIÁO BUDDHIST ART

Địa chỉ: 919/3G An Phú Đông 3, Phường An Phú Đông, Quận 12, Hồ Chí Minh

Hotline (Zalo): 0338.526.733

Email: mythuatbuddhismart@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tuongphatbuddhistart

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca dáng ngồi 85cm

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni 350 cm cả đài sen

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca kích thước lớn

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca 120cm – Buddhist Art

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni

TƯỢNG PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA

Tượng Bổn Sư Thích Ca – Mã số 11